EnglishVietnamese

Collagen thủy phân – xu hướng làm đẹp hiện đại với nhiều công dụng đặc biệt

Collagen là một khái niệm rất quen thuộc với phái đẹp trong những năm gần đây. Tuy nhiên Hydrolyzed Collagen – Collagen thủy phân là gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Liệu Collagen thủy phân có giống với Collagen thường hay không? Chúng có gì đặc biệt và trong quá trình sản xuất mỹ phẩm có công dụng thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn về thành phần này nhé. 

Collagen thủy phân là gì?

Theo các chuyên gia, hàm lượng collagen có trong thực phẩm hàng ngày chỉ chiếm một lượng rất nhỏ. Collagen thường vốn có kích thước phân tử lớn hơn kích thước của collagen tự nhiên trong cơ thể, vì vậy khi ta sử dụng một lượng lớn collagen, khả năng đào thải sẽ rất cao, càng làm giảm hiệu quả của việc bổ sung collagen.

Để giải quyết vấn đề này, collagen thủy phân (Hydrolyzed Collagen) ra đời. Công nghệ thủy phân giúp chiết tách collagen từ da các động vật, đặc biệt từ da cá biển sâu như cá tuyết, cá hồi… thành collagen peptit mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bởi loại collagen này có lượng dưỡng chất tập trung cao, rất tinh khiết với phân tử nhỏ bằng 1/60 collagen thông thường nhưng lại có cấu trúc tương đồng với da người nhất, tăng khả năng hấp thu lên gấp 7 lần.

So sánh collagen thủy phân và collagen thường? Tại sao nên sử dụng collagen thủy phân

Với khoa học công nghệ hiện đại, collagen thủy phân ra đời, với nhiều chức năng và tốt hơn so với collagen thường.

  Collagen thường Collagen thủy phân
Khái niệm Thuộc dạng thô – protein collagen vẫn còn nguyên. Khi tiêu thụ, protein này phân hủy thành các axit amin riêng lẻ.

Qua mỗi năm, cơ thể sản xuất collagen giảm đi 1,5%.

được gọi là Hydrolyzed collagen- HC hoặc collagen peptide, được chia thành các đoạn protein nhỏ hơn, còn được gọi là axit amin
Hàm lượng các axitamin, glycine, proline, hydroxyproline Thấp Cao gấp 15-20 lần so với collagen thường
Thực phẩm chứa Thực phẩm hàng ngày như: nước hầm xương, thịt gà, cá, rau củ quả … Thực phẩm hàng ngày

Thực phẩm chức năng có chứa collagen

Tác dụng Nhiều tác dụng đối với làn da và sức khỏe Nhiều tác dụng đối với làn da và sức khỏe và không gây mập so với collagen thường
Hiệu quả hấp thụ Cơ thể chỉ hấp thụ được 27% Dễ hấp thụ nhất, khả năng cơ thể hấp thụ collagen này lên đến 90%

Tác dụng của collagen thủy phân cho làn da

  • Bổ sung collagen protein này cho da sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ trong việc làm chậm quá trình lão hóa được diễn ra trên làn da của bạn. Bởi vì lão hóa da là do lượng collagen của chúng ta bị suy giảm, cho nên chúng ta cần bổ sung và kích thích sản sinh collagen để khiến cho da được trẻ hóa hơn.
  • Nó cũng có hiệu quả giữ và dưỡng ẩm cho da rất tốt, bởi vì nó cũng có khả năng hydrat hóa tăng cường cho làn da khô. Trong một số nghiên cứu, khi bổ sung cho da bị khô một số sản phẩm có chứa hàm lượng collagen thủy phân từ 2,5-5 gram trong khoảng 2 tháng thì các bạn sẽ cải thiện được làn da khô rõ rệt hơn.
  • Mụn hình thành có rất nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là suy giảm lượng collagen và các sợi collagen bị suy yếu. Bổ sung collagen thủy phân cho cơ thể giúp chữa lành nhanh các vết sẹo mụn, giúp tái tạo tế bào da và thay thế các tế bào bị tổn thương.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Tỷ lệ sử dụng thông thường là 0,2-2%.
  • Chỉ nên sử dụng bên ngoài bề mặt của làn da.
  • Chỉ bổ sung thực phẩm có chứa collagen protein không thôi chưa đủ, bạn cần phải hấp thụ thêm collagen thủy phân bằng các dạng sản phẩm khác để mang lại nhiều lợi ích hơn.
  • Nếu có dị ứng với một số thành phần nhất định, thì nên lựa chọn những loại sản phẩm bổ sung Hydrolyzed Collagen không chứa các thành phần gây dị ứng đó.

Theo các nghiên cứu, Collagen thủy phân là thành phần có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhờ các khả năng tuyệt vời nêu trên. Nếu muốn sử dụng Collagen cho việc chăm sóc da hàng ngày, bạn có thể cân nhắc các sản phẩm serum và kem dưỡng có chứa thành phần collagen thủy phân. Nhưng lưu ý, hãy thay đổi quy trình chăm sóc da một cách từ từ để làn da tập làm quen nhé.

SHE Cosmetics luôn đi đầu trong cập nhật xu hướng mỹ phẩm, mong muốn mang đến cho đối tác khách hàng những công nghệ tiên tiến nhất, nâng tầm thương hiệu Việt. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với S.H.E Cosmetics theo Hotline: 0969 699 997 để tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

Thông tin liên lạc

Quý khách hàng có nhu cầu sản xuất mỹ phẩm độc quyền và gia công mỹ phẩm trọn gói vui lòng liên hệ với S.H.E Cosmetics.

Mọi yêu cầu gia công mỹ phẩm, vui lòng để lại thông tin để được tư vấn miễn phí!