EnglishVietnamese

Hiểu đúng khi chăm sóc da bằng Retinol khi gia công mỹ phẩm

Retinol được biết đến là thành phần chăm sóc da chuyên sâu. Hỗ trợ làm trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn và thâm nám. Nhưng muốn gia công mỹ phẩm có chứa Retinol mang lại tác dụng thần kỳ như trên, bạn cần hiểu đúng về thành phần này.

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về tác dụng và cách dùng của Retinol. Nhưng không phải ai cũng hiểu đúng và dùng chính xác thành phần này. Cùng S.H.E Cosmetics giải đáp những hiểu lầm vốn có bấy lâu nay khi sử dụng mỹ phẩm có chứa Retinol.

Nên thoa retinol lên làn da khô – Gia công mỹ phẩm

Khi gia công mỹ phẩm độc quyền có chứa Retinol, các nhà sản xuất đã cẩn thận hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Khuyến khích bạn đợi da khô thực sự mới nên thoa retinol. Nhưng không phải sử dụng trong lúc da còn ẩm sẽ không phát huy tác dụng hay khiến da nhạy cảm hơn. Chính các bác sỹ da liễu cũng đưa ra nhận định này. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng retinol lúc da còn ẩm nếu thực sự không có thời gian chờ đợi đến khi da khô hẳn.

gia cong my pham retinol

Có thể thoa Retinol bất cứ lúc khô hay lúc ẩm đều được

Không nên sử dụng Retinol vào ban ngày vì khiến da cháy nắng

Đây cũng là một hiểu lầm khá phổ biến được nhiều người truyền tai nhau. Thực tế là Retinol sẽ bị vô hiệu hóa bởi ánh nắng mặt trời. Vì thế, các nhà máy gia công mỹ phẩm phải sử dụng chai, lọ tối màu để đựng retinol. Lời khuyên là bạn nên thoa các sản phẩm có chứa Retinol vào buổi tối sau quy trình skincare. Tránh tình trạng hiệu quả dưỡng da của Retinol không có tác dụng. Hoặc nếu có nhu cầu sử dụng ban ngày, thì gia công kem chống nắng sẽ là sản phẩm đi kèm không thể thiếu.

Nhưng Retinol không hề khiến da bị cháy nắng. Có một số trường hợp sau khi sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần này, bị bỏng da khi ra ngoài trời nắng. Nhưng nguyên nhân không phải do retinol. Mà bởi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao gây ra những vết mẩn đỏ, kích ứng da. Dù không gây cháy nắng nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng vào buổi tối. Nhằm đảm bảo hiệu quả dưỡng da được tốt nhất.

Dừng bôi retinol nếu thấy da bị kích ứng

Da bị kích ứng khi sử dụng retinol được coi là chuyện rất bình thường. Đây là một phần của quá trình dưỡng da bằng Retinol. Nghĩa là sau khi sử dụng, một số người sẽ có những biểu hiện bị kích ứng. Như mẩn đỏ, da căng rát, bong tróc ở giai đoạn đầu. Thời gian tiếp theo làn da mới bắt đầu thích ứng và hòa hợp với thành phần này. Và thời gian này sẽ mất khoảng 2-3 tuần.

Bởi vậy đừng thấy da có những biểu hiện như trên mà ngưng sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần này nhé. Tuy nhiên, nếu tình trạng kích ứng da kéo dài. Bạn hãy giảm tần suất và nồng độ Retinol. Đợi khi da quen dần sẽ tăng lên về nồng độ và số lần sử dụng trong một tuần.

gia cong my pham retinol 01

Retinol giúp ngăn ngừa lão hóa da, giữ lại sự tươi trẻ

Thời gian để làn da thay đổi từ khoảng 4-6 tuần 

Nghiên cứu từ các bác sỹ da liễu, khoảng thời gian để Retinol có thể phát huy tác dụng trẻ hóa làn da nhanh nhất sẽ từ 4-6 tuần. Nhưng công sức và thời gian bạn bỏ ra để chăm sóc làn da sẽ phải gấp hai, gấp ba lần thông thường thì mới mang lại tác dụng nhanh như vậy.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu là sẽ cải thiện cấu trúc làn da. Nhưng thực tế, trung bình một làn da bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu thay đổi sau khi sử dụng mỹ phẩm sẽ phải mất khoảng 12 tuần. Với Retinol cũng tương tự như vậy, bạn cần kiên nhẫn dụng duy trì nồng độ. Và thời gian thoa retinol ít nhất trong khoảng 3 tháng.

>> Tìm hiểm thêm: Thành phần chống lão hóa tương tự Retinol – Acid Ferulic

Tác dụng của Retinol dịu nhẹ và nồng độ cao là như nhau  

Những mỹ phẩm có ghi chú dành cho làn da nhạy cảm. Nghĩa là các thành phần hoạt tính trong sản phẩm khá thấp. Tuy nhiên, dù bạn có làn da nhạy cảm hay không thì vẫn nên bắt đầu bằng những mỹ phẩm có nồng độ Retinol thấp. Giúp da dễ làm quen với thành phần này. Những kích ứng ban đầu xảy ra cũng không quá gay gắt. Sau khi da đã quen dần, bạn có thể thay những lọ retinol nhạy cảm bằng các sản phẩm có nồng độ cao hơn. Và bạn có thể tăng tần suất sử dụng nhằm đạt được hiệu quả chăm sóc da trong thời gian ngắn nhất.

Gia công mỹ phẩm chứa Retinol không nên dùng tại vùng da quanh mắt

Nhiều người nghĩ rằng vùng da quanh mắt khá mỏng và nhạy cảm. Không nên thoa retinol tại đây, vì có thể khiến da bị tổn thương. Nhưng hầu hết các chuyên gia da liễu đều khuyên bạn nên chăm sóc kỹ càng cho vùng da quanh mắt bằng retinol. Bởi vùng da mắt sẽ biểu hiện rõ nhất những dấu hiệu lão hóa nếu không được chăm sóc cẩn thận.

Sử dụng Retinol có thể khiến vùng da này bị kích ứng một chút nhưng không gây hại tới mắt. Hơn nữa nó cũng không gây bong tróc như những vùng da khác.

> Xem thêm: Gia công mỹ phẩm độc quyền chống lão hóa nhờ bí kíp của mỹ nhân Hollywood

gia cong my pham retinol 02

Đừng bỏ qua vùng mắt khi chăm sóc da

Làn da sẽ thay đổi hoàn toàn chỉ sau 6 tháng thoa Retinol

Lời truyền tai nhau, thời gian sẽ mất khoảng 6 tháng để làn da được mịn màng, giảm nếp nhăn và mờ thâm nám. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu tại các công ty gia công mỹ phẩm thì phải mất 1 năm. Bạn mới có thể thực sự nhận thấy những thay đổi này. Nếu sau cả một quá trình dài mà da bạn vẫn chưa có kết quả như mong muốn. Hãy thay đổi sang dòng sản phẩm có nồng độ cao hơn nhé. Bởi làn da đã quen dần với mỹ phẩm có chứa thành phần Retinol.

SHE Việt Nam nhận gia công mỹ phẩm tại Hàn Quốc 

Nếu bạn đang có nhu cầu oem mỹ phẩm độc quyền các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da, sản phẩm điều trị. Bạn đang có ý tưởng kinh doanh mà không đủ nhân lực, nhà máy sản xuất. Hãy liên hệ ngay với S.H.E Cosmetics.

S.H.E hợp tác với nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc top đầu. Bên cạnh đó, S.H.E còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, phân phối mỹ phẩm Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất ở thị trường Hàn.

Gia công mỹ phẩm Hàn Quốc của S.H.E Cosmetics được tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ Hàn Quốc:

– Mỹ phẩm mang thương hiệu riêng, được sản xuất tại các nhà máy top đầu tại Hàn Quốc như Cosmax, Intercos, …

– Công thức và công nghệ gia công tiên tiến. Tất cả đã được ứng dụng trong sản phẩm của các thương hiệu lớn

– Quy trình sản xuất đạt chuẩn cGMP, được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt

– Sẵn sàng tư vấn, thiết kế các dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

– Đào tạo và chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí

– Cam kết bảo mật 100% thông tin về gia công mỹ phẩm trọn gói cho khách hàng

Thông tin liên lạc

Quý khách hàng có nhu cầu sản xuất mỹ phẩm độc quyền và gia công mỹ phẩm trọn gói vui lòng liên hệ với S.H.E Cosmetics.

Mọi yêu cầu gia công mỹ phẩm, vui lòng để lại thông tin để được tư vấn miễn phí!