EnglishVietnamese

Hướng dẫn cách chống nắng hiệu quả cho da nhạy cảm

Các chị em có da nhạy cảm thường hay phải vật lộn với dầu, mụn trứng cá hay mụn đầu đen xuất hiện trên da. Đặc biệt, các tác nhân bên ngoài như mặt trời, nắng, gió… cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe làn da. Chính vì vậy, việc chống nắng cho da nhạy cảm sao cho hiệu quả là điều vô cùng quan trọng cần tìm hiểu.

S.H.E Cosmetics sẽ giúp chị em chọn lựa và sử dụng kem chống nắng cho làn da nhạy cảm để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tại sao cần chú ý chống nắng cho da nhạy cảm?

Có thể bạn chưa biết: ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D cho da, giúp các tế bào da hoạt động mạnh mẽ, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể gây nên các bệnh về da, đặc biệt đối với da nhạy cảm. Cụ thể:

  • Tia UVA, là tác nhân có thể gây ra lão hóa da. Trong ánh nắng mặt trời, 95% số lượng tia UV đến được mặt đất, do có bước sóng dài. Những tia tử ngoại này có thể xuyên qua các lớp kính, quần áo để xâm nhập vào da. Từ đó, dẫn đến biến đổi tế bào trong da và gây nên các vấn đề lão hóa, rối loạn sắc tố, ung thư da…
  • Tia UVB, tia cực tím có thể gây bỏng rát. Tuy các tia UVB có bước sóng ngắn, phạm vi tác động nhỏ tuy nhiên, khi xâm nhập vào da, chúng có thể gây nên những hậu quả khó lường như: bỏng nắng, kích ứng và ung thư da
Chống nắng cho da nhạy cảm
Hình ảnh: Chống nắng cho da nhạy cảm

Đối với da nhạy cảm, những tia tử ngoại càng có nhiều cơ hội để xâm nhập và ảnh hưởng đến da. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng là một bước quan trọng để tránh các tác nhân gây hại cho làn da nhạy cảm. Đồng thời, đây cũng là một trong những bước dưỡng da quan trọng để làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng.

Cách bước chống nắng hiệu quả cho da nhạy cảm

Ngoài việc lựa chọn kem chống nắng sao cho phù hợp thì thứ tự bôi kem, cũng như sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ giúp mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Khi sử dụng kem chống nắng, các chị em cần thực hiện theo đúng các hướng dẫn dưới đây để giúp ngăn ngừa tia cực tím, bảo vệ da tốt nhất.

Thứ tự thoa kem chống nắng

Thứ tự thoa kem chống nắng và các sản phẩm dưỡng da vô cùng quan trọng. Bởi hầu hết các chỉ em không chỉ sử dụng kem chống nắng mà còn kèm theo rất nhiều sản phẩm dưỡng da và trang điểm khác.

Đối với da nhạy cảm, hay tất cả các loại da khác, kem chống nắng cần được bôi cuối cùng sau tất cả các bước dưỡng da. Nếu có thêm bước trang điểm, kem chống nắng sẽ thoa ở giữa bước dưỡng da và makeup nhé. Thứ tự đúng sẽ là:

  1. Toner/Lotion
  2. Serum
  3. Kem dưỡng
  4. Chống nắng
  5. Make up/kem nền…

Cách bôi kem chống nắng đúng nhất

Để đạt được hiệu quả chăm sóc da cũng như chống nắng tốt nhất, cách bôi kem chống nắng cũng đặc biệt quan trọng. Chị em hãy nhớ:

  1. Dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng. Da nếu không được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ rất dễ bị các tia tử ngoại xâm nhập, đặc biệt là da nhạy cảm. Vì vậy, đây là bước chăm sóc da không thể quên nhé
  2. Lấy một lượng kem vừa đủ cho vào lòng bàn tay
  3. Thoa kem lần lượt nên các vùng có diện tích từ lớn đến nhỏ, cụ thể: gò má, trán, mũi, cằm. Thoa kem đều khắp mặt theo hướng từ trong ra ngoài, từ trung tâm hướng ra xung quanh
  4. Dùng lòng bàn tay “đắp mặt nạ”. Đây là bước giúp kem chống nắng đều và thẩm thấu nhanh hơn
cách chống nắng hiệu quả cho da nhạy cảm
Hình ảnh: Hướng dẫn cách chống nắng hiệu quả cho da nhạy cảm

Tần suất thoa kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ bôi 1 lần trong ngày là đủ. Tần suất sử dụng kem chống nắng đúng đắn nhất là: thoa lại sau 3 – 4 giờ sử dụng. Nếu bạn là người hay vận động có thể thoa kem chống nắng với tần suất nhanh hơn 2 – 3 giờ.

Các bước chăm sóc, xử lý cuối ngày 

Sau một ngày hoạt động, chị em cần lưu ý tẩy sạch lớp kem chống nắng trên da mặt. Da nhạy cảm thường rất dễ bị mụn, bít lỗ chân lông. Vậy nên, hãy nhớ làm sạch da để giúp da mặt luôn thông thoáng, khỏe mạnh nhé.

Lưu ý chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Kem chống nắng giúp bạn có được một lớp “áo giáp” bảo vệ da trước tác hại của tia tử ngoại gây ra. Giúp tránh được tình trạng ung thư da, sạm nám, bỏng nắng… Tuy nhiên, lựa chọn và sử dụng kem chống nắng cần có những yêu cầu riêng đối với từng tình trạng da khác nhau. Khác với những loại da khác, làn da nhạy cảm thường khá khó khăn trong việc chọn và sử dụng kem chống nắng.

Đối với da nhạy cảm, các loại kem chống nắng cần phải đạt những tiêu chuẩn sau:

  1. Độ bền với ánh sáng (photostability)
  2. Độ rộng quang phổ rộng (broad-spectrum): Loại kem chống nắng cho da nhạy cảm nên có chỉ số SPF từ 30 – 50, để tránh da bị bắt nắng hay kích ứng do tác dụng phụ của sản phẩm
  3. Dễ thẩm thấu và làm khô da. Làn da nhạy cảm rất dễ kích ứng và rất dễ gây mụn. Vì vậy sản phẩm có kết cấu lỏng, dễ thấm sâu sẽ giúp da thông thoáng, tránh bị bít lỗ chân lông
  4. Chọn kem chống nắng riêng cho mặt và body. Đối với người có làn da nhạy cảm, không nên dùng kem chống nắng toàn thân cho mặt vì các tác nhân trong sản phẩm dùng cho cơ thể rất dễ gây kích ứng da mặt
chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm
Hình ảnh: Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Hy vọng rằng những chia sẻ trên của S.H.E Cosmetics sẽ giúp các chị em biết cách chống nắng cho da nhạy cảm đúng nhất. Đây cũng là những kiến thức cần thiết và quan trọng cho những doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm. Thương hiệu S.H.E ra đời khi thị mà thị trường mỹ phẩm nước nhà đang nhiễu loạn với nhiều các dòng sản phẩm. Hầu hết chúng có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, không đảm bảo về độ an toàn. Thêm vào đó, khách hàng lại chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Dẫn đến sử dụng các sản phẩm có hại trên da, gây hậu quả lớn về sau. S.H.E Comestics vững vàng trở thành một trong những đơn vị sản xuất mỹ phẩm TOP 1 của ngành công nghiệp chăm sóc da hiện nay. Hãy liên hệ với S.H.E ngay khi bạn có nhu cầu tư vấn và phát triển dòng sản phẩm kem chống nắng này nhé!

Thông tin liên lạc

Quý khách hàng có nhu cầu sản xuất mỹ phẩm độc quyền và gia công mỹ phẩm trọn gói vui lòng liên hệ với S.H.E Cosmetics.

Mọi yêu cầu gia công mỹ phẩm, vui lòng để lại thông tin để được tư vấn miễn phí!